เกมดังในอดีตที่กลับมารีเมคให้อีกครั้ง ภาพสวยถูกใจ ฟินๆกันอีกครั้ง

กับบทความที่แล้วที่เกมเมอร์ยุคเก่า ๆ ต้องสนใจกันแน่นอนเลยกับเกมที่ตัวเองนั้นเคยเล่นมาแล้วได้ถูกนำกลับมารีเมคใหม่ เรามาดูต่อกันเลยดีกว่าว่าจะมีเกมอะไรเข้ามาเพิ่มอีกบ้าง

  Pokemon

เกมโปเกม่อนที่หลาย ๆ คนชอบเล่นมาก คนเขียนบทความนี้ด้วยก็เช่นกัน เพราะเป็นเกมตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ ของใครหลาย ๆ คนเลยก็ว่าได้ เกมนี้เป็นซีรีย์ที่เริ่มมาจากเกมบอยในปี 1996 นั้นเอง และยังเป็นเกมที่ผู้เล่นนั้นรู้จักกันไปทั่วโลกเลยก็ว่าได้

เพราะเกมนี้ เราจะได้เจอกับโปรเกม่อนและจำมาเพื่อฝึกฝนและไปเป็นโปรเกม่อนเทรนเนอร์ ปัจจุบันเกมนี้ปรับภาพกราฟิกเป็นแบบ 3D ทำให้ตอนนี้ ตัวเกมนั้นเล่นอยู่บนแพลตฟร์อมใน Nintendo Switch

Final Fantasy VII Remake

เกมนี้เป็นอีก 1 เกมในตำนานที่มีผู้คนเล่นและให้ความสนใจมากเป็นเกมแนวต่อสู้แบบเทิร์นต่อเทิร์น

ผ่านมา 20 กว่าปี ทางค่ายผู้ผลิตและพัฒนาเกม Final Fantasy VII คือค่าย Square Enix ได้ทำการ Remake เกมนี้เพิ่มภาพกราฟิกที่สวยงามตามยุคสมัยและความเป็นเกม RPG เข้าไปอีกนอกจากนั้นยังมีการปรับปรุงเนื้อเรื่องด้วย

Resident Evil

เกมซอมบี้ที่น่าที่สุดไม่ว่าจะเป็นยุคสมัยไหนก็ตาม เกมนี้เริ่มโด่งดังมากจาก PlayStation 1 เพราะการที่เป็นเกมแนวต่อสู้ Action สมัยนั้นก็มีกราฟิกที่ดูสมจริงอยู่แล้ว หลาย ๆ คนในยุคนั้นที่ทันเกมนี้ก็คงรู้สึกกันว่าตัวเกมนั้นทำได้ออกมาน่ากลัวอยู่มากกันทีเดียว

การเล่นเกมนั้นเราจะต้องเล่นตามเนื้อเรื่องไปเรื่อย ๆ แก้ปริศนาที่อยู่ในเนื้อเรื่อง หาอาวุธ กระสุนเพื่อใช้ในการต่อสู้กับเหล่าซอมบี้และเกมนี้ก็ไม่ได้จบอยู่ที่ภาคเดียวเพราะว่ายังมีภาค 2 และ 3 ตามออกมาให้แฟน ๆ ได้เล่นกันจนเมื่อทางค่ายผู้พัฒนาเกม Capcom ได้พัฒนา RE Engine สำหรับการพัฒนาเกมของค่ายขึ้นมาเองจึงทำให้ภาพนั้นสมจริงเข้าไปอีก

Metal Gear

เกมเมื่อปี 1987 เกมที่มีภาพเป็นแบบ 2D อยู่วางจำหน่ายอยู่บนเครื่องเกม Famicom และเมื่อปี 1998 ยุคเริ่มต้นของเครื่องเกม PlayStation 1 มาถึง Metal Gear Solid ที่มาพร้อมกับกราฟิกแบบ 3มิติ ตัวละครที่สมจริงมากยิ่งขึ้น

และได้มีการปรับปรุงมาอยู่เรื่อย ๆ โดยที่มีทั้งการใส่ซับไตเติลเพื่อบรรยายมุมกล้องของตัวเกม

Yaguza Series

เกมที่อยู่ในโลกของยากูซ่าตามชื่อเลยครับ ที่ทำให้เราได้ไปเจอกับเรื่องราวในชีวิตของยากูซ่าและที่สำคัญในสมัยนั้นตัวเกมที่ทำออกมาได้ดีเยี่ยมไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของกราฟิกตัวละคร ฉากเมืองสภาพแวดล้อมที่ดูสมจริงพร้อมกับท่า Action ดุ ๆ ให้เราได้เห็น

เนื่องด้วยความที่เกมนั้นเป็นที่นิยมอย่างมากในสมัยที่เกมออกมาใหม่ ๆ จึงได้มีการทำภาคต่อออกมาหลายภาคและภาคแยกออกมาอีกจำนวนหนึ่ง และการรีเมคได้มีการใช้ Motion capture เพื่อการแสดงออกทางสีหน้าท่าทางอย่างสมจริงมากขึ้น

 เอาละเป็นยังไงกันบ้างกับเกมเก่า ๆ ที่หลาย ๆ คนคงเคยเล่นกันมาบ้างแล้ว หวังว่าทุก ๆ คนที่ได้อ่านบทความนี้อยากที่จะกลับไปเล่นเกมในวัยของทุก ๆ คนแล้ว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : reviewjingjung