Ghost of Tsushima จะรันบน PS5 ด้วย 60 FPS ตั้งแต่วันแรกที่ PS5 วางจำหน่าย

สำหรับเหล่าแฟนๆคอนโซลที่กำลังติดตามข่าว PlayStation 5 อย่างใจจดใจจ่อ เชื่อแน่ว่าทุกคนในตอนนี้คงอย่างให้ PS5 เปิดวางจำหน่ายซักที ซึ่งก็ได้มีข้อมูลเกี่ยวกับตัวเครื่องหลุดออกมามากมาย และล่าสุดทาง Sony ยังออกมายืนยันว่าจะมีเกมให้เล่นบน PS5 มากถึง 4,000 เกมด้วยกัน และเกมของ PS4 ก็สามารถนำแผ่นมาเล่นบน PS5 ได้อย่างไม่มีปัญหาอะไร เพราะทาง Sony ได้เปิดตัวฟีเจอร์บน PS5 นั่นก็คือ “Game Boost” ซึ่งฟีเจอร์นี้แหละจะช่วยให้ผู้เล่นนำเกมบน PS4 มาเล่นได้เลย พร้อมกับรองรับความละเอียดหน้าจออยู่ที่ 4K และทุกเกม FPS จะอยุ่ที่ 60 แบบลื่นๆแน่นอน

และหลังจากเปิดตัวฟีเจอร์ Game Boost ทางด้านค่ายเกมอย่าง Sucker Punch ก็ออกมาแถลงว่า เกมของพวกเขาอย่าง Ghost of Tsushima จะสามารถเล่นได้ตั้งแต่วันแรกที่มีการวางจำหน่ายของ PS5 ส่วนเรื่องเซฟของตัวเกมในเวอร์ชั่น PS4 ผู้เล่นก็สามารถย้ายเซฟไปเล่นบน PS5 ได้ต่อแบบสบายๆ

ซึ่งการย้ายเซฟข้ามเครื่องแบบนี้ไม่ได้มีเพียงแค่เกม Ghost of Tsushima เกมเดียวเท่านั้น แต่ยังมีเกมของ Sony อย่าง Marvel’s Spider-Man: Remastered ที่มีฟีเจอร์นี้อีกด้วย สำหรับใครที่เคยเล่น Ghost of Tsushima ก็จะทราบกันดีว่ากราฟิกของเกมนี้เข้าขั้นสุดยอด เรียกได้ว่าบางคนที่เล่นเกมนี้อาจจะลืมเนื้อเรื่องไปแล้วก็ได้เพราะมัวแต่เสพกราฟิกนั่นเอง

แต่ปัญหาที่ตามมานั่นก็คือเครื่อง PS4 ไม่สามารถรันตัวเกมให้อยู่ใน 60 FPS ได้ ทำให้ผู้เล่นหลายคนเกิดอาการเซ็งไปตามๆกัน แต่แน่นอนว่าการมาถึงของ PS5 จะช่วยแก้ปัญหาเฟรมเรทดรอปอย่างแน่นอน สำหรับใครที่กำลังวางแผนจะซื้อ PS5 ต้องรอติดตามข่าวให้ดี เพราะ PS5 ใกล้จะเปิดวันวางจำหน่ายในเร็วๆนี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : reviewjingjung