"เอ็กบ็อกซ์" ผุดแผนเล่นออนไลน์ฟรี

นับเป็นเรื่องปกติของการทำธุรกิจ ที่นับวันต้องมีสิ่งแปลกตาใหม่ๆหรือบริการใหม่ๆมาดึงดูดความสนใจให้เหล่าลูกค้าได้ควักกระเป๋าเสียเงินเพิ่มเติม แต่สำหรับทางฝั่งบริษัทผู้ผลิตเครื่องเล่นเกมคอนโซล Xbox แล้ว พวกเขาอาจมีแนวความคิดที่แตกต่างสวนทางออกไป ตามข้อมูลของสมาชิกวงในผู้ใกล้ชิด ไมโครซอฟต์

จากการเปิดเผยบอกเล่าของ "Klobrille" หนึ่งในสมาชิก Xbox insider คนดังที่มักปล่อยข่าวสารวงในมาให้พวกเราได้ทราบกันก่อนอยู่เสมอ โดยล่าสุดเขาได้มีการตอบกลับข้อความในประเด็นเรื่องเกี่ยวกับ Online Multiplayer Paywall การจ่ายเงินสมัครสมาชิกเพื่อเล่นเกมออนไลน์ ที่ปัจจุบันใช้กันอยู่ในนาม Xbox Live Gold หรือ Playstation Plus หากเป็นฟากฝั่งของ โซนี่


ซึ่งตัวเขาเองก็ได้บอกใบ้ข้อมูลที่น่าสนใจว่า จุดจบล่มสลายของบริการดังกล่าวมันขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้น - "คำถามมันไม่ใช่เรื่องระบบ Online Multiplayer Paywall จะล้มหายตายจากไปไหม? แต่คำถามคือมันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ต่างหาก" Klobrille กล่าว

หากเรื่องนี้เป็นจริงขึ้นมา ก็น่าสนใจว่าคอเกมทั่วโลกอาจมีการลังเลเทใจมาให้เครื่องคอนโซล Xbox อยู่ไม่น้อย และนี่น่าจะเป็นอีกหนึ่งจุดขายแม่เหล็กของบริษัท ไมโครซอฟต์ ที่จะทำให้ตนชิงคะแนนนำเหนือคู่แข่งอย่างบริษัท โซนี่ ที่ปัจจุบันยังคงมุ่งหน้าเก็บตังค์จากการเล่นออนไลน์มัลติเพลย์เยอร์อยู่ ทั้งๆที่บรรดาเกมเอ็กคลูซีฟของตนส่วนใหญ่ที่ออกมา ก็มิได้บรรจุโหมดออนไลน์มาให้เลยด้วยซ้ำ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : reviewjingjung